$nbsp;

X

Hotline:0932 208 299 / 0398 139 299

Tán sỏi niệu quản hết bao nhiêu tiền?

Người bệnh luôn muốn biết tán sỏi niệu quản hết bao nhiêu tiền để có sự chuẩn bị về kinh tế trước khi điều trị. Sỏi niệu quản là hình thành trong lòng niệu quản, làm tắc nghẽn dòng chảy của nước tiểu từ trên thận xuống dưới bàng quang. Hầu hết các bệnh nhân mắc sỏi niệu quản có độ tuổi từ 30 – 60, với tỷ lệ mắc cao nhất là từ 35 – 45 tuổi.

Để biết tán sỏi niệu quản hết bao nhiêu tiền, người bệnh nên thăm khám và tư vấn cụ thể với bác sĩ chuyên khoa. Nhìn chung chi phí điều trị còn tùy thuộc vào các yếu tố sau:

  • Tình trạng sức khỏe cụ thể của người bệnh.
  • Thời gian nằm viện.
  • Nơi điều trị có áp dụng chính sách thanh toán theo bảo hiểm hay không.

Tán sỏi niệu quản nội soi ngược dòng bằng laser được đánh giá là phương pháp điều trị tối ưu nhất của tình trạng này.

Tán sỏi niệu quản hết bao nhiêu tiền?

Trước hết ống soi niệu quản được đưa từ niệu đạo vào bàng quang. Bác sĩ quan sát hình ảnh trên màn hình nội soi, xác định lỗ niệu quản bên có sỏi và luồn dây dẫn đường lên niệu quản. Ống soi sau đó được đưa lên niệu quản theo dây dẫn đường để tiếp cận tới viên sỏi. Sỏi sẽ được tiếp cận bằng năng lượng laser hoặc bằng que tán siêu âm. Cuối cùng các mảnh sỏi đã vỡ vụn sẽ được gắp ra ngoài bằng rọ hoặc kìm gắp sỏi.

Tán sỏi niệu quản nội soi ngược dòng bằng laser được thực hiện qua đường dẫn nước tiểu nên không có vết mổ, không có các biến chứng của phẫu thuật. Tỷ lệ sạch sỏi gần như 100%. Bệnh nhân có thể ăn nhẹ sau phẫu thuật 3 – 6 tiếng. Thời gian phục hồi nhanh chóng, bệnh nhân không phải nằm viện lâu, nhiều trường hợp có thể ra viện ngay trong ngày.

Xem thêm: chi phí laser sỏi thận bao nhiêu?